Căn cứ kế hoạch số 119/KH-MNTTV ngày 20 tháng 10 năm 2024 của Trường Mầm non Thị trấn Tầm Vu về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025;
Căn cứ kế hoạch số 64/KH-MNTTTV ngày 14/10/2024 Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024-2025 của bộ phận chuyên môn trường Mầm non Thị Trấn Tầm Vu.
Trường mầm non thị trấn Tầm Vu tổ chức hội thi đổi mới phương pháp dạy học chào mừng 20/11 cấp trường năm học 2024-2025 từ ngày 5/11-19/11/2024 Có 22/41 giáo viên đăng kí tham dự, tỷ lệ 53.65%.
– Tổng kết hội thi có 8 giáo viên đạt thành tích cao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích, 8/22 – tỷ lệ: 36.36%.
DANH SÁCH CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG HỘI THI
“ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRONG CƠ SỞ GDMN CHÀO MỪNG 20/11” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025
(Kèm QĐ số 26/QĐ-MNTT ngày 21 tháng 11 năm 2024)
STT HỌ VÀ TÊN LỚP THÀNH TÍCH
1 Huỳnh Thị Bích Tuyền Mầm 2 Giải I
2 Nguyễn Thị Hồng Xuân Lá 1 Giải II
3 Nguyễn Xuân Minh Lá 5 Giải II
4 Trần Thị Hồng Xuân Lá 2 Giải III
5 Nguyễn Thị Diễm Kiều Chồi 2 Giải III
6 Vỏ Thị Kim Thịnh Lá 5 Giải III
7 Nguyễn Thị Trúc Linh Mầm 4 Khuyến khích
8 Đỗ Phan Phương Thảo Mầm 3 Khuyến khích
Tổng cộng: Danh sách có 08 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong hội thi “Đổi mới phương pháp dạy học trong cơ sở giáo dục mầm non chào mừng 20/11 cấp trường năm học 2024-2025./.
Sau hội thi BTC-BGK hội thi rút ra được một số nội dung về ưu – nhược điểm như sau:
* Ưu điểm
– Giáo viên dự thi tổ chức một hoạt động học có sự chuẩn bị chu đáo, áp dụng các chuyên đề vào trong hoạt động, tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Có đầu tư cho bài soạn, ý tưởng hoạt động, đồ dùng dạy học và thể hiện có sự đầu tư lớn về chuyên môn.
– Đa số đã ứng dụng CNTT, công nghệ AI, tranh phản quang vào hoạt động có hiệu quả đã gây được sự hứng thú ở trẻ, trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, đạt yêu cầu về kĩ năng và kiến thức.
– Một số giáo viên đã mạnh dạn ứng dụng các phương pháp giáo dục như thực hành trãi nghiệm, lấy trẻ làm trung tâm, phương pháp giáo dục Steam để trẻ chủ động tìm hiểu kiến thức và cô là người hướng dẫn cho trẻ, dẫn dắt trẻ tìm ra kết quả hoạt động, sử dụng các nguyên vật liệu mở- có sẵn tại địa phương, nguyên vật liệu phế thải cho trẻ hoạt động như cô Bích Tuyền, Ng. Hồng Xuân, Xuân Minh, Kim Thịnh, Tr. Hồng Xuân, Diễm Kiều, Trúc Linh, Yến Ngọc,…
– 100% giáo viên dự thi nắm vững nội dung chương trình và thực hiện đúng phương pháp, biết sử dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học, tạo các tình huống phù hợp hấp dẫn trẻ. Số giờ dạy có sự vận dụng phương pháp linh hoạt, sáng tạo chiếm tỉ lệ cao.
* Hạn chế
– Giáo viên áp dụng các phương pháp giáo dục mới để đưa vào hoạt động, tuy nhiên chưa phát huy tính năng động sáng tạo và năng lực tư duy của trẻ cao. Cô nên trò chuyện gợi mở nhiều để trẻ tự thực hiện, tìm hiểu theo ý và thể hiện theo sự hiểu biết của trẻ trong hoạt động E2 khám phá, E4 Giải thích
– Một vài GV còn tổ chức hoạt động còn đơn giản, chưa đầu tư vào hoạt động, đồ dùng đồ chơi phục vụ hoạt động không có hoặc rất ít, chưa áp dụng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
– Các hoạt động thực hành trải nghiệm, khám phá khoa học, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ được các cô vận dụng vào tổ chức hoạt cho trẻ trong hội thi nhưng chưa nhiều
– Một số hoạt động tham gia hội thi có tính mới, ý tưởng tốt nhưng bố trí triển khai các hoạt động còn chưa logic, chưa triển khai được ý tưởng ban đầu và lượng kiến thức cung cấp cho trẻ qua hoạt động còn nhiều, dàn trãi chưa rõ trọng tâm muốn truyền tải.
* Sau đây là một số hình ảnh hội thi: